Những thay đổi trên Ford Everest 2020 tại Hải Dương Ford
8:41 21/01/2020
Sau hơn 2 tuần tiếp xúc với lô nâng cấp nhẹ của Ford Everest 2020 đang có mặt tại đại lý Hải Dương Ford thì về cơ bản động cơ và hộp số mọi thứ vẫn giữ nguyên, em xin tổng kết lại một số thay đổi nhỏ như sau ạ. Xe có thêm màu ngoại thất mới Xanh Tím than đậm khá đẹp mắt, phù hợp cho các bác mệnh thuỷ, sau đây là hình ảnh màu xe mới khách hàng tham khảo.
Hệ thống đèn đầu xe đã full Led bao gồm cả: Pha Led, Cos Led 2 chế độ, Đèn gầm Led giúp tăng sáng so với đèn trước đây. Tuy nhiên theo đánh giá của em, đèn Trên xe Ford nói chung và Everest nói riêng vẫn chưa thực sự hiệu quả khi tầm chiếu sáng khá thấp và cường độ chưa cao. Nên nếu các bác nào hay đi đêm hoặc thích sáng thì vẫn nên tính giải pháp độ đèn.
Trên các bản 2 cầu của cả Everest 2020 và Ranger 2020 đã được trang bị cổng sạc #USB chân gương, điều này khá tiện lợi cho các bác lắp camera hành trình sau này, không lo đi dây nhợ lằng nhằng xuống dưới tẩu. Tất cả các xe lô mới đã sử dụng phần mềm điều khiển hệ truyền động PCM, hệ thống điện BCM, hệ thống an toàn IPMA và hệ thống thông tin IPC, giải trí APIM với version mới nhất, điều này giúp xe vận hành mượt mà hơn chút, tốc độ xử lý tín hiệu nhanh và ổn định hơn. Các bác version cũ hơn thì cũng có thể cập nhật ạ.
Hệ điều hành Sync 3.4 với mục #Navigation trên đồng hồ tablo có thể điều hướng được như xe sang khi dùng kết hợp #Android_Auto và #Google_Map. Tính năng tự động cân bằng độ cao thấp của đèn trên Everest đã bị cắt đi, thay vào đó là điều khiển bằng CƠM với núm xoay vặn vặn, tuy nhiên đây cũng là điều mà một số bác thích vì dễ dàng trong việc căn chỉnh độ cao đèn theo ý muốn.Các bác để ý kỹ sẽ thấy một số thuật ngữ trên xe đã được thay đổi cho chuẩn theo vùng miền: Tiếng Anh thuần Mỹ/Canada đã được thay thế bằng Tiếng Anh Anh và Tiếng Anh ngoài khu vực Bắc Mỹ.
OPEN thay cho AJAR khi cửa nào đó của xe chưa đóng hoặc đóng chưa chặt. Cá nhân em thấy trường hợp này dùng Ajar sẽ chính xác hơn, nhưng Open sẽ dễ hiểu và quen thuộc với người dùng hơn. TYRE thay cho TIRE trong cảnh báo áp suất lốp, cái này theo em chả quan trọng nên miễn đánh giá. Tóm lại trên đây là 1 số điểm mà em ghi nhận được trong thời gian ngắn vừa qua, còn nhìn chung Everest tất cả các phiên bản vẫn luôn là một chiếc xe tốt với option an toàn cao cấp và luôn nhận được sự tin yêu từ phía người dùng.